Hưởng ứng “Ngày An toàn thực phẩm thế giới năm 2019”

Thứ sáu - 07/06/2019 05:35 432 0
Lần đầu tiên, Cục An toàn thực phẩm phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức hưởng ứng “Ngày An toàn thực phẩm thế giới năm 2019 – World Food Safety Day”.
Hưởng ứng “Ngày An toàn thực phẩm thế giới năm 2019”
GS. TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã phát biểu khai mạc

GS. TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã phát biểu khai mạc và chào mừng các đại biểu tham gia hưởng ứng Ngày An toàn thực phẩm thế giới năm 2019. Tham gia lễ hưởng ứng có đại diện của Tổ chức Y tế thế giới, đại diện các Bộ ngành,  Công ty TNHH Grab Food và  toàn thể  cán bộ Cục An toàn thực phẩm.
        Nhận thức được tầm quan trọng của an toàn thực phẩm đối với sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững, Đại hội đồng Y tế thế giới đã lấy ngày 7/6/2018 là ngày An toàn thực phẩm thế giới và kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu tham gia hưởng ứng ngày này.
        Chủ đề của Ngày An toàn thực phẩm thế giới năm 2019 “ An toàn thực phẩm là trách nhiệm của tất cả mọi người”.  Đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần rất lớn vào nền an ninh thực phẩm, sức khỏe cộng đồng,  phồn thịnh về kinh tế, phát triển bền vững về du lịch, nông nghiệp và tiếp cận thị trường. Sẽ không có nền an ninh thực phẩm tốt nếu thực phẩm chúng ta ăn không an toàn. Mục đích của Lễ hưởng ứng nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm cho các cấp, các ngành và toàn thể cộng đồng, thúc đẩy các hành động vì an toàn thực phẩm tại Việt Nam.

Tác giả bài viết: Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
  Ngõ 135 phố Núi Trúc – Quận Ba Đình - Hà Nội
Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam  Tel:  84 4 38464489 (7030)
  E.mail: vncodexoffice@gmail.com
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây