Khai mạc Hội nghị lần thứ 42 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Phương pháp phân tích và lấy mẫu (CCMAS)

Thứ ba - 13/06/2023 03:35 1.017 0
Hội nghị lần thứ 42 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Phương pháp phân tích và lấy mẫu đã được tổ chức từ ngày 13-16/06/2023
 
Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị
Năm nay hội nghị này được tổ chức trực tiếp tại Budapest, Hungary. Tham dự Hội nghị có khoảng 200 đại biểu của các quốc gia thành viên, 01 tổ chức thành viên và các tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế như ISO, AOAC, IDF và một số tổ chức quan sát viên.  Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị này có: PGT.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Phó chủ tịch thường trực Uỷ ban Codex Việt Nam trưởng đoàn; Thành phần đoàn gồm ãnh đạo Văn phòng Uỷ ban Codex Việt Nam, lãnh đạo Văn phòng Cục, Vụ trưởng Vụ đánh giá hợp chuẩn và hợp quy -Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chủ tịch Hội chăn nuôi và một số thành viên của Ủy ban Codex Việt Nam.
Ông Attila Nagy, Chủ tịch Ban kỹ thuật Codex về Phương pháp phân tích và lấy mẫu khai mạc Hội nghị và chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị. Đại diện FAO và Ông Steven Weane, chủ tịch Uỷ ban Codex quốc tế phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự hội nghị.
Hội nghị diễn ra trong 4 ngày từ 13-16/06, và sẽ thảo luận nhiều nôi dung quan trọng liên quan đến soát xét các phương pháp phân tích đối với các nhóm sản phẩm trong các tiêu chuẩn Codex. Một nội dung quan trọng sẽ được thảo luận trong các ngày làm việc, đó là soát xét và cập nhật mới tiêu chuẩn Codex 234-Khuyến cáo các phương pháp phân tích và lấy mẫu.
Ngày làm việc đầu tiên, hội nghị đã lắng nghe và thảo luận báo cáo của nhóm công tác WG về soát xét các phương pháp phân tích đối với các nhóm sản phẩm như: dầu mỡ động vật và thực vật; ngũ cốc và các hạt họ đậu; rau và quả chế biến; sữa bột cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Các ngày tiếp theo Hội nghị sẽ thảo luận các nội dung khác trong chương trình nghị sự, như các vấn đề nảy sinh từ các hội nghị Codex và hội nghị CAC, quy định về lựa chọn phương pháp loại II từ phương pháp loại III để phục vụ cho mục đích hiệu chuẩn, làm phương pháp kiểm chứng và  khi có tranh chấp.
Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tiếp theo của Hội nghị.

Tác giả bài viết: Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
  Ngõ 135 phố Núi Trúc – Quận Ba Đình - Hà Nội
Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam  Tel:  84 4 38464489 (7030)
  E.mail: vncodexoffice@gmail.com
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây